Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Thế Giới Di Động lãi 4.395 tỉ đồng sau 11 tháng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm trước Lưu – Top1Brand

Thế Giới Di Động lãi 4.395 tỉ đồng sau 11 tháng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm trước
 Lưu
 – Top1Brand

Sau 11 tháng, Thế Giới Di Động (MWG) đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 khả quan với doanh thu thuần đạt 11.523 tỉ đồng, tăng 25% và lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 489 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2020.

Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai của doanh nghiệp kể từ đầu năm nhờ những đóng góp lớn từ chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX). Tổng doanh số của hai chuỗi này đạt khoảng 9.700 tỉ đồng trong tháng 11, tăng 36% so với cùng kỳ.

Tính chung 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 110.530 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỉ đồng, tăng trưởng 22%. Trong đó, doanh thu online đóng góp 12.500 tỉ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu doanh thu 11 tháng đầu năm, TGDĐ và ĐMX đóng góp 83.800 tỉ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh thu online luỹ kế đạt 11.660 tỉ đồng, tăng 40% và chiếm 14% tổng doanh số của TGDĐ/ĐMX.

MWG cho biết, để có được kết quả này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, chuỗi TGDĐ/ĐMX đã đảm bảo được hàng hoá đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng mặc dù nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Xét theo ngành hàng:

  • Sản phẩm công nghệ (điện thoại, laptop, máy tính bảng) tăng trưởng doanh thu luỹ kế hai chữ số so với cùng kỳ 2020. Trong đó, laptop tăng trưởng cao nhất (+52% so với cùng kỳ) nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc và học tập tại nhà.
  • Điện tử và điện lạnh hồi phục mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai chữ số liên tiếp trong tháng 10 và 11 so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn đang ghi nhận kết quả luỹ kế âm cho 11 tháng 2021 do mùa bán hàng cao điểm nhất trong năm rơi đúng vào đợt bùng phát dịch bệnh.
  • Gia dụng và phụ kiện tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Đối với Bách hoá Xanh (BHX), chuỗi ghi nhận doanh thu đạt hơn 26.300 tỉ đồng trong 11 tháng đầu năm, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA dương luỹ kế ở cấp độ toàn công ty.

Riêng tháng 11, doanh thu của BHX chỉ đạt khoảng 1.800 tỉ đồng do sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Thêm vào đó, đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam cũng tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi. Doanh thu hàng tháng của BHX ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800-2.000 tỉ đồng trong những tháng đầu năm 2022.

Trên kênh BHX online, luỹ kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu BHX lần lượt là 3,2% luỹ kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.

Minh Minh
* Nguồn: CafeF

Sau 11 tháng, Thế Giới Di Động (MWG) đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 khả quan với doanh thu thuần đạt 11.523 tỉ đồng, tăng 25% và lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 489 tỉ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2020.

Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai của doanh nghiệp kể từ đầu năm nhờ những đóng góp lớn từ chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX). Tổng doanh số của hai chuỗi này đạt khoảng 9.700 tỉ đồng trong tháng 11, tăng 36% so với cùng kỳ.

Tính chung 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 110.530 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỉ đồng, tăng trưởng 22%. Trong đó, doanh thu online đóng góp 12.500 tỉ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu doanh thu 11 tháng đầu năm, TGDĐ và ĐMX đóng góp 83.800 tỉ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh thu online luỹ kế đạt 11.660 tỉ đồng, tăng 40% và chiếm 14% tổng doanh số của TGDĐ/ĐMX.

MWG cho biết, để có được kết quả này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, chuỗi TGDĐ/ĐMX đã đảm bảo được hàng hoá đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng mặc dù nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Xét theo ngành hàng:

  • Sản phẩm công nghệ (điện thoại, laptop, máy tính bảng) tăng trưởng doanh thu luỹ kế hai chữ số so với cùng kỳ 2020. Trong đó, laptop tăng trưởng cao nhất (+52% so với cùng kỳ) nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc và học tập tại nhà.
  • Điện tử và điện lạnh hồi phục mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai chữ số liên tiếp trong tháng 10 và 11 so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhóm này vẫn đang ghi nhận kết quả luỹ kế âm cho 11 tháng 2021 do mùa bán hàng cao điểm nhất trong năm rơi đúng vào đợt bùng phát dịch bệnh.
  • Gia dụng và phụ kiện tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Đối với Bách hoá Xanh (BHX), chuỗi ghi nhận doanh thu đạt hơn 26.300 tỉ đồng trong 11 tháng đầu năm, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA dương luỹ kế ở cấp độ toàn công ty.

Riêng tháng 11, doanh thu của BHX chỉ đạt khoảng 1.800 tỉ đồng do sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Thêm vào đó, đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam cũng tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi. Doanh thu hàng tháng của BHX ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800-2.000 tỉ đồng trong những tháng đầu năm 2022.

Trên kênh BHX online, luỹ kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu BHX lần lượt là 3,2% luỹ kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.

Minh Minh
* Nguồn: CafeF

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

A24 - Top1Brand.vn - No1Brand.vn
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart